Huỳnh Thị Kim Trúc- Tấm gương Thanh niên tiêu biểu về học tập và làm theo gương Bác

Thứ bảy - 29/10/2022 10:18

Trong những năm qua, phong trào thanh niên trên địa bàn xã học tập và làm theo Bác phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên quê hương được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế của địa phương. Trong đó, có chị Huỳnh Thị Kim Trúc là một đoàn viên nữ chịu thương, chịu khó.
 Chị Trúc là cán bộ không chuyên trách của xã nhưng với đồng phụ cấp ít ỏi hàng tháng không đủ để chi tiêu trong gia đình nhiều lần chị phải đau đáu trong lòng làm sao để có thêm thu nhập phụ giúp chồng lo cho con cái. Chị đã thử kinh doanh nhiều mặt hàng nhưng không được lâu dài. Năm 2020, nhận thấy quỹ đất của gia đình còn nhiều chị Trúc đã quyết định xây dựng chuồng trại để chăn nuôi. Ban đầu với 10 con heo thịt, sau khi xuất chuồng chị Trúc đã thu về được hơn 10 triệu đồng sau khi trừ hết các chi phí. Chị Trúc còn nuôi thêm gà và vịt để cung cấp nguôn thực phẩm sạch cho gia đình và bán ra chợ. Có kinh nghiệm từ lứa đầu, chị Trúc nuôi thêm heo nái để tiết kiệm chi phí mua heo giống và mở rộng quy mô đàn gà, vịt, nuôi thêm vịt đẻ. Để đảm bảo tỷ lệ sống cao, cũng như con vật nuôi sinh trưởng, phát triển tốt, chị đã tự lên mạng tìm tòi các biện pháp phòng dịch bệnh, vệ sinh chuồng trại, cách dùng thuốc cho các bệnh khác nhau… Trúc cũng tự học cách tiêm thuốc cho con vật nuôi và cách đỡ đẻ cho heo nái, cách chăm sóc cho heo con. Hiện nay, chị đang nuôi 2 con heo nái, 10 con heo thịt, đàn vịt 70 con đang chuẩn bị xuất chuồng và gần 100 con gà để xuất trong dịp Tết. Chị Trúc ước tính nếu thuận lợi thì chị sẽ có khoảng 30 triệu sau khi trừ các khoảng chi phí. Để đảm vệ sinh môi trường chị Trúc dùng các chế phẩm IMO để khử mùi hôi chuồng trại, kêt hợp ủ phân để tạo ra nguồn phân hữu cơ bón ngược lại cho vườn cây ăn quả mà gia đình chị đã đăng ký trồng theo Đề án 03 của UBND huyện với gần 1 ha để giảm chi phí trong sản suất.

z3842579816731 afd481b3f44e3f45ec9eb68fb32af3ac

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Trúc còn là một người cán bộ nhiệt tình, năng nổ, có trách nhiệm trong công việc, không ngừng học hỏi, nghiên cứu tài liệu để nâng cao trình độ của bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đối với đồng chí, đồng nghiệp chị Trúc cũng luôn hoà đồng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong công việc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, là người truyền lửa cho đoàn viên thanh niên trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.    

Mặc dù vừa phải hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức giao phó vừa phải chu toàn nhiệm vụ làm vợ, làm mẹ nhưng với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại gian khổ chị Trúc đã gặt hái được những kết quả trong quá trình sản xuất. Nhờ vậy, gia đình chị có thể vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng. Qua đó, khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của tuổi trẻ, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của thanh niên nông thôn./.

                                                          

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Lãnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay15,798
  • Tháng hiện tại151,813
  • Tổng lượt truy cập6,264,191
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây