Khởi nghiệp từ chăn nuôi và trồng cây ăn quả

Thứ năm - 24/09/2020 17:26
     Nhằm tạo ra môi trường sinh hoạt lành mạnh và mối liên kết về kinh tế giữa đoàn viên, thanh niên có ý chí vươn lên làm giàu, thời gian qua, tại địa phương có các mô hình thanh niên khởi nghiệp, thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế đã được thành lập và hoạt động hiệu quả. Đây là một cách làm hay, sáng tạo, trở thành điểm sáng trong phong trào thanh niên lập nghiệp và làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương. Mô hình phát triển kinh tế của anh Phan Văn Phong - Đoàn viên chi đoàn thôn 3, xã Tiên Lộc là một trong những mô hình tiêu biểu.
      Nói tới thanh niên là nói đến tuổi trẻ sinh lực dồi dào, với nhiều mơ ước và khát vọng được cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước, có ý chí và hòa bão vươn lên trong lập thân, lập nghiệp và bảo vệ Tổ quốc.
     Trước đây, bản thân và gia đình anh Phong công việc làm chủ yếu là nông nghiệp, đời sống kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, anh luôn suy nghĩ, trăn trở quyết tâm không cam chịu. Năm 2015, anh quyết định đăng ký đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, mong rằng qua nước bạn mình sẽ học tập được thêm một số kinh nghiệm và kỹ thuật khoa học, tích lũy một số vốn để về hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình mình phát triển hơn kinh tế.
      Thật vậy, sau hai năm tham gia xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, năm 2017, anh về lại địa phương, anh đã mạnh dạn đem những nội dung, kỹ thuật cơ bản học được bên nước bạn, bạn bè xung quanh và qua các nội dung tuyên truyền, vận động của Đoàn các cấp về các chính sách hỗ trợ và khuyến khích phát triển sản xuất, áp dụng vào phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống. Bằng ý chí và nghị lực anh quyết định đi lên và làm giàu bằng nông nghiệp từ mảnh đất quê hương của mình. Đến nay đã xây dựng khu nuôi heo thịt với diện tích chuồng trại là 120 m2, số lượng 50 con/lứa, khu nuôi gà mỗi lứa với 100 con. Mỗi năm xuất chuồng 3 đợt heo và gà, thu được trên 40 triệu đồng/đợt. Bên cạnh đó được sự quan tâm của địa phương đã hỗ trợ cho gia đình 3.000.000 đ để xây dựng hầm BIOGA góp phần hạn chế gây ô nhiễm môi trường ra bên ngoài.
     Thời gian qua trên địa bàn xã đã triển khai xây dựng mô hình theo Đề án 03 của UBND huyện về phát triển Kinh tế vườn-kinh tế trang trại, phát triển cây dược liệu theo Quyết định số 2950 của UBND tỉnh, dự án phát triển sản xuất tham gia xây dựng Nông thôn mới, anh cũng mạnh dạn đăng ký xây dựng mô hình trồng cây ăn quả gồm bưởi năm roi, bưởi da xanh, thanh trà Tiên Hiệp với diện tích trên 02 sào, đăng ký trồng 5 sào cây dược liệu- cây xa nhân.... Bằng sự cố gắng của bản thân cũng như sự ủng hộ của địa phương, tổ chức Đoàn thanh niên các thành quả đã làm được bước đầu góp phần nâng cao, cải thiện đời sống gia đình.
       Ngoài việc phát triển kinh tế, gia đình anh luôn gương mẫu trong việc thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tích cực tham gia các hoạt động của các tổ chức chính trị, xã hội, tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức.
     

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây