Lan tỏa yêu thương từ "Bữa cơm đội viên"

Chủ nhật - 15/05/2022 16:48
     Nhân kỷ niệm 81 năm ngày sinh nhật Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021), Hội đồng đội huyện Tiên Phước đã chỉ đạo Hội đồng Đội các xã, thị trấn tổ chức  phối hợp với các Liên đội trường học trên địa bàn huyện tổ chức đồng loạt "Bữa cơm đội viên" tại gia đình các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
     Theo đó, các đơn vị đã chủ động rà soát, lập danh sách các hộ gia đình, ưu tiên chọn gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ để tổ chức "Bữa cơm đội viên". Chi phí thực hiện được trích từ nguồn quỹ của Hội đồng Đội và các Liên đội; đồng thời vận động phụ huynh học sinh, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ tổ chức 1 bữa cơm đầy đủ dưỡng chất, ấm áp tình thương.
     Hội đồng Đội huyện Tiên Phước đã đến thăm, động viên và tổ chức "Bữa cơm đội viên" tại gia đình hai chị em Đoàn Trần Yến Hiếu - Học sinh lớp 8, trường THCS Lê Hồng Phong và Đoàn Trần Yến Nhi - Học sinh lớp 1, trường Tiểu học Tiên Hà. Hiếu và Nhi là hai chị em thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm hiện tại hai em đang ở với mẹ.
15
     "Bữa cơm đội viên" - Chỉ đơn giản là các món ăn hàng ngày như thịt kho, canh đu đủ, rau xào… nhưng với gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đây lại là bữa cơm vô cùng ý nghĩa vì nhận được sự quan tâm, chia sẻ của thầy cô, bạn bè. Cùng với việc nấu bữa cơm ấm lòng, các em đội viên còn nhanh tay thực hiện các phần việc khác như quét nhà, thăm hỏi để hiểu rõ thêm về hoàn cảnh, động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn. 
16
     Sự vào cuộc đầy trách nhiệm và tình yêu thương của Hội đồng Đội các xã, thị trấn và các anh chị Tổng phụ trách Đội đã góp phần giáo dục kỹ năng cần thiết cho đội viên, tiếp thêm động lực để các em cố gắng trong học tập, hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn.
17
18

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay5,922
  • Tháng hiện tại122,309
  • Tổng lượt truy cập6,234,687
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây