NGUYỄN THỊ LIỄU - GƯƠNG THANH NIÊN TIÊU BIỂU HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC

Thứ hai - 01/08/2022 14:12
Chị Nguyễn Thị Liễu ở thôn 2 xã Tiên Lập, là một ĐVTN tiêu biểu, năng động trong sản xuất kinh doanh và tích cực hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đoàn Thanh niên phát động với phong trào “Tuổi trẻ Tiên Lập học tập và làm theo Bác”, đã tự nguyện thực hành tiết kiệm chi tiêu hằng ngày từ việc buôn bán để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 
Chị Liễu chia sẻ, ngay từ đầu năm tôi đã có kế hoạch tiết kiệm trong chi tiêu để cuối năm có khoản tiền tích góp để mua quà tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gặp hoạn nạn, đau ốm. Với tấm lòng tương thân tương ái để giúp đỡ họ, năm nào cũng vậy chị Liễu dùng số tiền tiết kiệm từ việc buôn bán hằng ngày để mua quà tặng cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến Xuân về, những hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, trẻ em mồ côi…
Kết quả trong 02 năm 2021 – 2022, chị Liễu đã trích tiền tiết kiệm mua gạo, mì tôm, dầu ăn, các nhu yếu phẩm dùng trong gia đình để tặng cho hơn 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các thôn trên địa bàn xã. Tổng số tiền hỗ trợ cho người nghèo trên 5,5 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các cuộc vận động đóng góp Quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ bão lụt....Qua các đợt dịch Covid, chị cũng đã kết nối vận động quyên góp cùng với Đoàn xã để triển khai chương trình “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch Covid 19”, đã kết nối vận động hỗ trợ cho bà con khó khăn tại Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 100 kg gạo, mì khô, bún khô, rau củ quả các loại. Cá nhân chị đã chủ động kết nối vận động nấu hơn 10 bữa ăn để hỗ trợ cho khu cách ly của xã với tổng số tiền đống góp hơn 3.000.000 đồng. Năm 2020, khi Miền Trung bị ảnh hưởng nặng của bão số 9, chị đã đứng ra vận động quyên góp cùng với số tiền tích lũy được đã tổ chức nấu bánh tét, làm ruốc và nhu yếu phẩm…để hỗ trợ bà con tại Quảng Bình, Quảng Trị với số tiền gần 10.000.000 đồng. Không những thế, chị còn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, phong trào của địa phương, chị là thành viên của đội TNXK- TNTN của Đoàn xã. Chị được Đoàn xã Tiên Lập khen thưởng ĐVTN tiểu biểu có thành tích xuất sắc trong tham gia công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2021, được UBND xã khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid 19 năm 2021.
Từ nghèo khó vươn lên và được sự giúp đỡ của Đoàn Thanh niên và bà con hàng xóm nên chị Liễu luôn thông cảm, chia sẻ với những người còn khó khăn. Với tinh thần “thương người như thể thương thân” chị thường  xuyên giúp đỡ cho những gia đình khó khăn, tạo việc làm cho những đoàn viên, thanh niên nghèo khổ để họ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Chính vì vây, chị được chi đoàn thanh niên thôn 2 đề nghị Đoàn Thanh niên xã biểu dương khen thưởng về tấm gương học tập và làm theo Bác, chị Liễu là ĐVTN tiêu biểu để mọi người học tập và noi theo.
 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay5,145
  • Tháng hiện tại134,078
  • Tổng lượt truy cập6,246,456
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây