Sinh hoạt chuyên đề "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp" - Mơ ước của một học sinh đơn côi khuyết tật

Thứ ba - 23/06/2020 10:35
Sáng ngày 22/6/2020, Liên đội THCS Nguyễn Trãi tổ chức sinh hoạt chuyện đề "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp", giới thiệu mơ ước em Phạm Thị Nhi - Học sinh lớp 9, trường THCS Nguyễn Trãi, là một học sinh đơn côi khuyết tật.

Em Phạm Thị Nhi khuyết tật vận động bẩm sinh hiện em đang sống với dì đơn thân mẹ lại có chồng mới , thiếu sự chăm sóc của bố mệ nhưng em có một sự nỗ lức quyết tâm phi thường.

Nhi từng rất tự ti và mặc cảm về hoàn cảnh của mình: “Bản thân em rất sợ, tật nguyền, đi lại khó khăn đi đâu cũng nhờ dì chở, Mẹ lại theo chồng mới em phải tự bương chải cho chính sự khó khăn của mình. Em không muốn cho bạn bè biết về hoàn cảnh của gia đình mình, em sợ bạn bè sẽ chê bai, không chơi với em nữa. Nhưng đến hôm nay. ấy lại là động lực lớn cho em cố gắng học tập, rèn luyện và đạt được kết quả như ngày hôm nay”.

Dẫu không vượt trội nhưng những học sinh xuất sắc khác, thành quả em đạt được hôm nay là một quá trình phấn đấu rèn luyện không ngừng, Ngoài việc học tập em rất thích vẽ, tuy nhưng tác phấm của em chưa được truyền thông nhiều nhưng không ít đã tạo một sân chơi cho chính bản thân mình. Chín năm học đi qua là 9 năm đạt loại giỏi, Sức khỏe em không tốt bằng các bạn khác nhưng nhìn quá trình hoạt động của em tại lớp lúc nào cũng nhanh nhẹn tháo vát đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập như danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền, đặc biệt Nhi đã đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ năm học này được đề nghị khen thưởng.

“Điều kiện là không còn sự chăm của mẹ, ba đã vĩnh viến đi xa, Dẫu có thương cháu nhiều đi chăng thì vẫn không sao bù lấp được tình mẫu tử.Cho dù có khó khăn như thế nào, hãy cứ mạnh mẽ đối diện, điều đó sẽ trở thành động lực tiếp thêm sức mạnh cho ta có thể vững tâm trên con đường thực hiện mơ ước của mình là được vào học PTTH và tạo cho mầm ươm bấy lâu nay ấp ủ:  bước tiếp trên con đường thực hiện mơ ước thành nhà lập trình giỏi sau này" . Em tự sự.
Nhi ước mơ sẽ trở thành một bác sĩ để có thể giúp đỡ những người xung quanh. Với em, bác sĩ là một nghề rất cao cả, đó là người mang niềm tin và hy vọng cho tất cả mọi người./.

Tác giả bài viết: Liên đội THCS Nguyễn Trãi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay5,517
  • Tháng hiện tại159,514
  • Tổng lượt truy cập6,271,892
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây