Tấm gương giàu lòng nhiệt huyết vì cộng đồng

Thứ ba - 20/09/2022 10:57
Trong hơn 10 gương mặt đoàn viên, thanh niên được tuyên dương tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN xã Tiên Hiệp năm vừa qua, thì có lẽ người để lại ấn tượng sâu sắc nhất là chị  Đoàn Thị Tiên, Bí thư chi đoàn Thôn 3. Trong quá trình tiếp xúc, làm việc tôi dường như hiểu hơn về con người chị, đồng thời nhận thấy được lòng đam mê nhiệt huyết với công việc của chị Tiên. Nhiệt tình, trách nhiệm, năng nổ trong các hoạt động, hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống là những phẩm chất mà mọi người thường nói về chị Đoàn Thị Tiên. Mặc dù là người phụ nữ đã có gia đình nhưng chị không như những người khác cho rằng “ phụ nữ phải ở nhà nội trợ, chăm lo chồng con còn ra ngoài giao lưu, hoạt động xã hội là việc của đàn ông”. Chị hoàn toàn ngược lại, chi đam mê công tác đoàn, công tác xã hội, đam mê tình nguyện, khát khao được tham gia cùng mọi người, cống hiến một phần sức lực cho địa phương.
 
4

Chị Tiên tham gia hầu hết các hoạt động mà địa phương tổ chức như là dọn vệ sinh khu cách ly, trao quà cho người già nêu đơn có hoàn cảnh khó khăn đến trực chốt kiểm soát hay nấu ăn cho những người trong khu cách ly. Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như vừa qua. Địa phương đòi hỏi cần một nguồn lực hỗ trợ lớn mạnh đến từ thế hệ đoàn viên thanh niên. Mà chị Tiên là người đi đầu trong phong trào ấy. Ngoài việc tự giác tham gia chị còn vận động tuyên truyền cho các bạn đoàn viên, thanh niên khác cùng chung tay góp sức giúp quê hương vượt qua đại dịch. Không chỉ thế chị còn đóng góp những ý tưởng rất hay cho Đoàn xã trong việc giúp đỡ thanh niên cai nghiện, tuyên truyền phòng chống ma túy, đóng góp những ý tưởng mới mẻ giúp người dân thực hiện chỉ thị 5K một cách tốt nhất. Chị đã nhiều lần được khen thưởng bởi những công hiến xuất sắc của chị.
 
5

Chị hoạt động xã hội một cách sôi nổi nhiệt tình, hết công suất. Thế nhưng chị vẫn sắp xếp được thời gian hợp lí để chăm sóc cho chồng, cho các con nhỏ, vun đắp tổ ấm nhỏ ấy của mình. Một người phụ nữ như chị thật đáng ngưỡng mộ. Không những thế, ở nơi chị sống hàng xóm còn nhận xét chị là một người sống rất có văn hoá và biết quan tâm chia sẻ với những người xung quanh. Sống hoà đồng và yêu thương tất cả mọi người. Trong lúc làm việc chung chị còn đóng vai trò là người mang lại tiếng cười trong những giờ phút mệt mỏi nhất, cứ như thế chị rất được mọi người yêu mến. Dường như chị có một nguồn năng lượng dồi dào không thể đếm xuể. Chị tâm đắc và thường nhắc nhiều lần nhất là câu “ đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Phải chăng đó là lỹ lẽ, là động lực biến chị thành một người năng động, tận tụy, tận tình đến như vậy. Chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho các đoàn viên thanh niên khác noi theo./.
 
6

 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay9,919
  • Tháng hiện tại110,561
  • Tổng lượt truy cập6,068,409
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây