“XE ĐẠP NHÂN ÁI – CÙNG EM ĐẾN TRƯỜNG”

Thứ sáu - 16/10/2020 22:13
     Trăn trở khi trên địa bàn xã còn nhiều em học sinh không có xe đạp tới trường hoặc phương tiện chưa đảm bảo, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội xã Tiên Hà đã phát động chương trình “Xe đạp nhân ái – Giúp em đến trường”. Chương trình này cũng nhằm hiện thực hóa một số nội dung “Điều ước của em” và chương trình“Chia sẻ yêu thương – cùng em đến trường” do BTV Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Tiên Phước triển khai vào cuối năm học 2019 - 2020.
     Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội xã đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, bà con nhân dân trên địa bàn xã hỗ trợ Tiền hoặc Xe đạp cũ để sửa chữa và hỗ trợ cho các em học sinh. Chị Trần Thị Công – Bí thư Đoàn xã Tiên Hà cho biết “Nếu mua một chiếc xe đạp mới, trị giá hiện nay cũng gần 1,5 triệu đồng do vậy số lượng học sinh được hỗ trợ rất ít do nguồn kinh phí không đảm bảo. Thay vào đó, việc làm này vừa có thể tái sử dụng những chiếc xe hư hỏng mà nhiều gia đình không cần dùng đến, vừa tiết kiệm được nhiều chi phí và số lượng học sinh được hỗ trợ sẽ tăng lên rất nhiều”.
     Vừa qua, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội xã Tiên Hà đã trao tặng 14 chiếc xe đạp cho các em học sinh đang học tại trường Tiểu học Tiên Hà và THCS Lê Hồng Phong, với nguồn kinh phí sửa chữa là 6.500.000 đồng từ Chương trình này. Món quà này là điều nho nhỏ nhưng đó là một việc làm hết sức ý nghĩa, đã thể hiện tình cảm yêu thương và sự sẽ chia đến với những em có hoàn cảnh khó khăn đến trường.
     Đây là mô hình mà Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Tiên Phước sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai và nhân rộng trên địa bàn huyện trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Nguồn tin: Đoàn xã Tiên Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay12,544
  • Tháng hiện tại124,268
  • Tổng lượt truy cập6,082,116
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây