Hiệu quả từ phong trào "Đọc và làm theo Báo Đội"

Thứ hai - 18/03/2024 00:29
Đọc báo Đội giúp các em mở mang hiểu biết về thế giới xung quanh và giải trí sau những giờ học căng thẳng. Đồng thời, giúp các em hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử,…biết những kỹ năng sống, rèn thêm kỹ năng đọc hiểu, nghe, nói,… có thêm vốn từ phong phú, văn phong hay trên mỗi kì báo.

Năm học 2023 - 2024, phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” đã được Hội đồng Đội huyện Tiên Phước tiếp tục duy trì trong các Liên đội. Ngay từ đầu năm học, Hội đồng Đội đã chỉ đạo các liên đội chú trọng định hướng các em học sinh chọn những tờ báo vừa mang tính chất giải trí lành mạnh vừa giúp ích trong quá trình học tập của các em. Nhằm khuyến khích các em học sinh làm theo báo Đội, các thầy giáo, cô giáo đã rất tích cực trong việc hướng dẫn các em đọc báo, giải bài toán Trạng Nguyên Nhỏ tuổi, giải câu đố vui, làm thơ, viết bài, từ đó, nhiều bài viết của các em đã được đăng tải trên các trang thông tin điện tử của đơn vị, các tờ báo tường,…Các em học sinh đều rất thích thú, đọc rất chăm chú, với nhiều lựa chọn như Truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, ca dao, dân ca, sách tham khảo học tập…

Thông qua các bài báo giúp cho các em thấy được ý nghĩa của văn hóa đọc, góp phần giáo dục ý thức học sinh về lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, truyền thống lịch sử, tình cảm thầy trò, “Gương người tốt - việc tốt” ở quanh các em.

Cùng với các hoạt động tại các Liên đội, Hội đồng Đội huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động như tuyên dương gương người tốt, việc tốt; thường xuyên đăng tải tin, bài của CLB phóng viên nhỏ tuổi trên trang website của Tuổi trẻ Tiên Phước, duy trì Công trình măng non “Tủ sách số cho em”, phát động phong trào Vườn hoa nghìn việc tốt, tặng sách và tủ sách cho thư viện các trường học...

Phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” như món ăn tinh thần góp phần không nhỏ trong việc nuôi dưỡng tâm hồn mỗi học sinh.
* Một số hình ảnh các em thiếu nhi đọc báo Đội

Đọc báo đội TH Tiên Lập
Đọc báo đội ND
Đọc báo đội KĐ


 

Đọc báo ĐỘi LTT
đọc báo Đội NBN

Tác giả bài viết: HĐĐ huyện Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay6,407
  • Tháng hiện tại220,171
  • Tổng lượt truy cập6,332,549
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây