Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)

Thứ sáu - 26/03/2021 11:37
Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, lập thành tích chào mừng Ngày hội của đoàn viên, thanh niên Việt Nam. Sáng ngày 25/3/2021, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Tiên Phước tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2021).
     Đến dự buổi Lễ có các đồng chí Hoàng Văn Thanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Phạm Văn Đốc - TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phan Văn Dương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trầm Quế Hương – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Minh Xinh – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Chính – UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; các đồng chí Nguyên lãnh đạo Huyện đoàn qua các thời kỳ; các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện và đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn huyện.
     Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 90 năm hình thành và phát triển của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đồng thời, khẳng định bản lĩnh cách mạng, lòng trung thành với Đảng, với dân tộc, là lực lượng xung kích cách mạng, là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam, đội hậu bị tin cậy của Đảng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam. Việc giữ gìn, phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là nghĩa vụ, trách nhiệm của thanh niên, là mệnh lệnh đặc biệt của trái tim và khối óc của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên để xứng đáng với danh hiệu Đoàn viên thanh niên thời đại Hồ Chí Minh. Ngày nay, từ phong trào Thanh niên tình nguyện như: Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp việc làm, đồng hành với thanh thiếu nhi trong học tập, nghiên cứu khoa học, làm chủ công nghệ,... Đoàn đã tổ chức cho thanh niên xung kích đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, thi đua học tập, tiến quân vào khoa học, công nghệ; thi đua lao động sáng tạo để lập thân lập nghiệp; xung phong tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Thông qua các phong trào của Đoàn, nhất là thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã xuất hiện rất nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu, nhiều nhà khoa học trẻ, nhà quản lý, doanh nghiệp trẻ thành đạt, nhiều nhà nông học trẻ; đã đóng góp tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần đưa nước ta có vị trí ngày càng cao trên trường quốc tế. Cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó chặt chẽ với lợi ích dân tộc, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; truyền thống hiếu học, cần cù, sáng tạo; truyền thống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau; luôn phấn đấu, đem sức trẻ, nhiệt tình và hoài bão cách mạng ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
      Từ sau Đại hội Đoàn các cấp, 03 phong trào hành động cách mạng và 03 chương trình đồng hành với thanh niên của Đoàn, đã được Ban Chấp hành Huyện đoàn cụ thể hóa thành những chương trình, kế hoạch hành động cụ thể cho đoàn viên, thanh niên các cấp; vừa phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; vừa hỗ trợ giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Cùng với phong trào thanh niên cả tỉnh, công tác Đoàn huyện luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của huyện. Nhiều phong trào đã đi vào đời sống của thanh niên và nhân dân và được xã hội đánh giá cao, nhất là phong trào thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Công tác xây dựng Đoàn có nhiều chuyển biến, góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên, tham gia tích cực xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Với sự nhiệt huyết, đoàn kết, chung sức của toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn huyện, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà trong những năm qua ngày càng phát triển mạnh mẽ. Công tác thanh niên của huyện nhiều năm liền được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu Cum miền núi năm 2019.
z2412500802652 c927b4e9d54c3d2e9b534d3240448038
     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Dương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những thành tích của thế hệ tuổi trẻ huyện nhà đạt được trong những năm qua. Đặc biệt là trong tham gia xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì cộng đồng. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu các cấp đoàn trong huyện tập trung tuyên truyền quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đoàn thanh niên. Các cấp bộ Đoàn trong huyện thực hiện đổi mới công tác vận động, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ huyện nhà, đổi mới phương thức hoạt động phong trào thanh thiếu nhi nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh của thanh niên, tạo môi trường lành mạnh cho thanh niên, rèn luyện cống hiến, quan tấm đến nhu cầu chính đáng, thiết thực của thanh niên, bồi dưỡng thanh niên, truyền thống cách mạng tinh thần yêu nước, lòng tự hào của dân tộc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, xung kích sáng tạo với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, khơi dậy trong thanh niên ý chí vươn lên mạnh mẽ có khát vọng tự lập, dám nghĩ, dám làm. Đoàn phải thể hiện rõ vai trò người tổ chức hướng dẫn đồng hành cùng thanh niên trong việc định hướng, tư vấn hỗ trợ thanh niên làm kinh tế, tìm kiếm thị trường, chia sẻ kinh nghiệm các mô hình thanh niên khởi nghiệp hiệu quả. Phấn đấu xây dựng Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên các cấp trong huyện vững mạnh toàn diện, tăng cường công tác bồi dưỡng, đào tạo Đoàn viên ưu tú đủ phẩm chất và năng lực để tạo nguồn phát triển cho Đảng, bổ sung cán bộ các cấp cho Nhà nước, các đoàn thể chính trị các cấp trong huyện. Mặt khác, giáo dục các em thiếu niên nhi đồng, nêu gương tốt cho các em noi theo, định hướng các em phấn đấu trở thành đoàn viên ưu tú,… góp phần xây dựng huyện Tiên Phước trở thành huyện Nông thôn mới vào năm 2022.
z2412509090764 246399fa2f941e5fa804726d72225122
     Dịp này, BTV Huyện đoàn đã tuyên dương 20 gương thanh niên tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2019-2021 và khen thưởng 05 công trình thành niên tiêu biểu chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.
z2412500794828 a9e3e29ecd7e1b0e6da83e8605fcf683
          Trước đó, vào chiều ngày 24/3/2021, BTV Huyện đoàn đã tổ chức gặp mặt Nguyên cán bộ lãnh đạo Huyện đoàn qua các thời kỳ đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn cũng như các chương trình, hoạt động của Tuổi trẻ huyện nhà trong quá trình xây dựng và phát triển. Trong những năm qua, Tuổi trẻ huyện nhà đã phát huy vai trò tích cực trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; thực hiện có hiệu quả các phong trào xung kích, đồng hành của Đoàn; làm tốt công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; quan tâm giúp đỡ đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành… Dịp này, BTV Huyện đoàn đã tặng quà tri ân các đồng chí Nguyên Bí thư, Phó Bí thư Huyện đoàn đã nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn huyện.
z2412500807099 456e555c251ebbd27bf793f39042d8cd

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay5,300
  • Tháng hiện tại159,297
  • Tổng lượt truy cập6,271,675
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây