Hội thi "Đố vui để học" tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ ba - 23/04/2024 09:11
Hội thi "Đố vui để học" tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thực hiện chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024; Sáng ngày 22/4/2024, Hội đồng đội huyện phối hợp với Liên đội trường TH&THCS Nguyễn Du tổ chức sinh hoạt với chủ đề "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên theo bước chân anh hùng" và hoạt động ngoại khóa giáo dục lịch sử địa phương Tiên Phước với sự tham gia của hơn 245 học sinh nhà trường. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) và kỷ niệm 83 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024).
ng du3
Tại buổi sinh hoạt, các em học sinh được tham gia với nhiều nội dung thiết thực và đầy ý nghĩa: Học sinh tìm hiểu, giới thiệu về 5 Anh hùng tuổi trẻ không tiếc thân mình trong chiến dịch Điện Biên Phủ; giới thiệu Cuốn sách "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử" của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trưng bày tranh vẽ với chủ đề “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.
Trong khuôn khổ chương trình Liên đội đã tổ chức Hội thi "Đố vui để học" với nội dung tìm hiểu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, về lịch sử địa phương Tiên Phước, về biển đảo quê hương Việt Nam. Các bạn đội viên, thiếu niên của nhà trường hăng hái tham gia sôi nỗi, trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra. Sau hơn 2 giờ với các gói câu hỏi đầy hồi hộp, gay cấn, Ban tổ chức đã chọn ra được  5 cá nhân xuất sắc  và trao các phần quà xứng đáng cho kết quả mà các em đã đạt được trong hội thi.
ng du1

Qua việc tham gia các hoạt động tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ, quê hương đất nước, lịch sử địa phương sẽ giúp cho mỗi học sinh, đội viên, thiếu nhi khơi dậy quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và trở thành một người công dân tốt, có ích cho xã hội; đồng thời đây là dịp tạo sân chơi lành mạnh để đội viên, nhi đồng được giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong học tập, rèn luyện.
ng du
Các bạn đội viên trong Liên đội xin hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt hơn nữa để mai này trở thành những đoàn viên Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, người công dân tốt nguyện đem hết sức mình góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh./.
 
 

Tác giả bài viết: Hội đồng Đội Huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây