Liên đội THCS Lý Tự Trọng xây dựng CTMN trang trí sân trường học

Chủ nhật - 07/01/2024 11:02
Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1930- 26/3/2024), xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực- trường học hạnh phúc”, tạo ra cảnh quan trong nhà trường xanh, sạch, đẹp;  Liên đội THCS Lý Tự Trọng tổ chức  xây dựng công trình măng non “Trang trí ô cây sân trường em” năm học 2023 – 2024.

Mô hình công trình nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của thầy và trò, của cha mẹ học sinh để xây dựng môi trường, trường học, xanh- sạch- đẹp, an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và yêu cầu của xã hội, thu hút các em học sinh thêm gắn bó, yêu thương trường, lớp. Phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập và tham gia các hoạt động chăm sóc hoa cây cảnh. Qua đó nhằm tôn vinh sản phẩm của học sinh và tôn vinh sự sáng tạo của học sinh.

Việc trang trí ô cây sân trường đảm bảo yêu cầu hài hoà, phù hợp, đẹp, thể hiện sự sáng tạo, có tác dụng giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh. Phát huy tinh thần của các lớp trong việc xây dựng công trình măng non cấp chi đội và chăm sóc công trình Mỗi lớp trang trí, làm 1 mô hình “Trang trí ô cây sân trường em”, trang trí theo mô hình trường học thân thiện, hạnh phúc Khuyến khích các lớp dùng tái chế như lốp xe củ để trồng cây, hoa, làm các bình hoa, chuông gió bằng tái chế, vẽ những hình ảnh thân thiện với môi trường, trường học hạnh phúc. Có thể làm mô hình đọc sách, học bài dưới gốc cây.
Với sự nỗ lực và đóng góp của toàn thể Đội viên, hiện nay Liên đội trường THCS Lý Tự Trọng đã hoàn thành công trình, phần việc măng non với mô hình mang tính quy mô, thân thiện, đẹp mắt "Trang trí ô cây sân trường em" với tổng số 20 ô cây được trang trí trông rất thân thiện, đẹp mắt, như tiểu cảnh khuông viên thu nhỏ. Những chậu hoa được làm bằng sản phẩm tái chế thân thiên với môi trường, HS thiết kế được những tiểu cảnh không gian đọc sách, học bài từ những chiếc bàn, chiếc ghế tái chế, những chậu hoa xinh xắn được làm từ sản phấm tái chế rất đẹp mắt. Điều ước của các em được treo lên để trang trí. Gốc hoa hồng và nhiều loại hoa khác như: Hoa đồng tiền, hoa bướm, hoa thạch thảo... được trồng xung quanh khuôn viên trường…
Sau mỗi giờ học các con lại say mê tới bên bồn hoa, cây cảnh để cùng nhau chăm sóc và nâng niu những bông hoa, chiếc lá với những việc làm thiết thực như: nhổ cỏ, nhặt rác, bổ sung đất cho những chậu cây, bồn hoa thiếu đất... Hoạt động này đã góp phần rất lớn trong việc giáo dục kĩ năng sống cho các em, giúp các em biết quý trọng những thành quả của những người đi trước, có ý thức bảo vệ môi trường, cây xanh và cùng góp công xây dựng nhà trường ngày càng  xanh-sạch-đẹp hơn.
Đây là một hoạt động diễn ra xuyên suốt trong năm học, không chỉ giáo dục đội viên ý thức giữ gìn, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, giữ cho bầu không khí luôn trong lành mà còn giúp các con biết yêu lao động và sẵn sàng làm những việc vừa sức của mình để xây dựng ngôi trường THCS Lý Tự Trọng ngày một đẹp hơn./.

Tác giả bài viết: Liên đội THCS Lý Tự Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay8,331
  • Tháng hiện tại57,804
  • Tổng lượt truy cập6,405,480
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây