Tuổi trẻ Tiên Ngọc xung kích trong các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 09/08/2021 14:41
     Trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 trên địa bàn huyện Tiên Phước, đặc biệt trên địa bàn xã Tiên Ngọc đã có ca dương tính trong cộng đồng tại thôn 3, Đoàn xã đã kích hoạt lại đội hình thanh niên xung kích tham gia phòng, chống dịch Covid 19 với nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời. Cụ thể, ngay trong ngày 19/7 khi có quyết định thành lập 4 tổ chốt chặn trên địa bàn xã Tiên Ngọc để kiểm soát dịch Covid 19, Đoàn xã đã làm việc nhanh với đội thanh niên xung kích, huy động lực lượng đến tham gia trực ở các chốt chặn. Với tinh thần "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" các bạn ĐVTN đã rất nhiệt tình tham gia, trong đó có nhiều thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia như đ/c Nguyễn Thị Thanh, Trương Thị Thu Thủy - Đoàn viên Chi đoàn thôn 5; Trần Duy Hoàng - Đoàn viên chi đoàn Thôn 3; Nguyễn Hoàng Phúc, Hồ Thị Bích Hòa - Đoàn viên Chi đoàn trường Mẫu giáo, thanh niên Hoàng Quốc Việt - Thôn 3...
      Bên cạnh đó để tránh việc nhân dân hoang mang, lo lắng hay lơ là, chủ quan trước tình hình dịch xảy ra trên địa bàn, Đoàn xã đã phát huy vai trò tuyên truyền viên của từng đồng chí trong BCH đoàn, trên trang Facebook của Tuổi trẻ Tiên Ngọc và các trang Facebook, Zalo cá nhân liên tục cập nhật những thông tin chính xác về tình hình diễn biến dịch trên địa bàn, kêu gọi mỗi người dân chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện tốt việc giản cách xã hội và quy định 5k của Bộ y tế, đoàn xã cũng đã phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể của xã dán pano tuyên truyền xung quanh khu vực phong tỏa để người dân biết và thực hiện cho tốt.
     Để chia sẻ bớt khó khăn với nhân dân trong những ngày cách ly xã hội, đội thanh niên xung kích vừa tham gia chốt chặn vừa giúp bà con nhân dân mua và vận chuyển lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết từ ngoài vào trong khu vực phong tỏa. Cùng với đó, để chia sẻ khó khăn với địa phương và động viên tinh thần của lực lượng tham gia chống dịch Đoàn xã đã nấu và hỗ trợ 35 suất cơm cho lực lượng chốt chặn trên địa bàn xã.
     Ngoài ra, đoàn xã cũng đã huy động lực lượng trẻ tham gia dọn dẹp chuẩn bị khu cách ly tập trung của xã và tham gia hỗ trợ lực lượng Quân sự trực tại khu cách ly tập trung, không ngại khó khăn, nguy hiểm các bạn ĐVTN đã hăng hái tham gia trực 24/24, chia cả trực 7 ngày để phục vụ cho bà con cách ly đảm bảo. Trong thời gian tới, Đoàn xã sẽ tiếp tục phát huy tính tiên phong, gương mẫu và tình thần nhiệt huyết của tuổi trẻ cho công tác phòng chống dịch để sớm đẩy lùi dịch bệnh, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho bà con nhân dân tại địa phương./.
111
 
444

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay3,577
  • Tháng hiện tại115,301
  • Tổng lượt truy cập6,073,149
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây