Hỗ trợ thôn khó khăn để xây dựng Nông thôn mới năm 2023

Thứ bảy - 11/03/2023 21:31
Hỗ trợ thôn khó khăn để xây dựng Nông thôn mới năm 2023
Thời gian qua, hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Tiên Phước đã đẩy mạnh huy động các nguồn lực, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc của thanh niên, trong đó BTV Huyện đoàn lựa chọn những thôn, xã khó khăn để xây dựng Nông thôn mới. Qua đó, đã góp phần hiệu quả trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Phát huy phong trào tuổi trẻ chung tay XDNTM là một trong những nội dung trọng tâm trong chương trình công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi hàng năm và là nội dung chính gắn với các đợt hoạt động cao điểm trong Tháng Thanh niên. Huyện đoàn Tiên Phước đã thống nhất chọn thôn 2, xã Tiên Ngọc làm thôn khó khăn để hỗ trợ, triển khai xây dựng nông thôn mới và xây dựng công trình thanh niên cấp huyện "Tuyến đường thanh niên tự quản: Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn" năm 2023.
1

Để thực hiện được công trình thanh niên với tuyến đường dài hơn 1km, Cán bộ, Đoàn viên thanh niên huyện nhà cùng nhau chung tay triển khai thực hiện các phần việc phù hợp theo tiêu chí xây dựng Nông thôn mới để thôn 2 đạt chuẩn Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023. Theo đó, Đoàn hỗ trợ trồng hơn 500 cây cau theo dọc tuyến đường thôn 2, Tiên Ngọc.
Cùng với việc thực hiện các công trình phần việc, cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và người dân về xây dựng NTM nhằm phát huy các nguồn lực tại chỗ, lồng ghép từ các chương trình, dự án để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu trong xây dựng NTM. Đó là một trong những định hướng của BTV Huyện đoàn để thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng Nông thôn mới tại các xã đang về đích NTM. 
Với sự nỗ lực, tích cực tham gia nhiệt tình của các bạn đoàn viên, thanh niên đã góp phần hoàn thành các phần việc đã được triển khai  làm thay đổi diện mạo ở thôn, từng bước hoàn thành các tiêu chí để xã về đích nông thôn mới. Qua các công trình, phần việc đã góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp cho ĐVTN; xây dựng hình ảnh tuổi trẻ có trách nhiệm với xã hội, sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì cộng đồng./.



 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay6,380
  • Tháng hiện tại220,144
  • Tổng lượt truy cập6,332,522
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây