Khởi nghiệp với mô hình nuôi bò khép kín

Thứ sáu - 04/09/2020 15:23
     Anh Nguyễn Tiến Hoàng, sinh năm 1992, hiện ở tại thôn Cẩm Đông, xã Tiên Cẩm là một thanh niên tiêu biểu, mạnh dạn đầu tư khởi nghiệp với mô hình nuôi bò khép kín.
    Tốt nghiệp Cao đẳng Tài chính - Kế toán, anh Nguyễn Tiến Hoàng không ở lại thành phố tìm cơ hội mà quyết định trở về quê hương Tiên Cẩm lập nghiệp. Sau nhiều năm không ngừng tìm tòi, học hỏi và suy nghĩ phải nuôi con gì, trồng cây gì để mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với mô hình canh tác hiện tại của gia đình. Năm 2019, anh Hoàng quyết định vay mượn ngân hàng và bạn bè hàng trăm triệu đồng mua 15 con bò giống và đầu tư xây dựng chuồng trại, trồng cỏ, lắp đặt hệ thống tưới tự động… theo mô hình chăn nuôi khép kín.
     Vừa qua, được Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật nông nghiệp và Huyện đoàn phối hợp tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi bò lai 3B, anh đã mạnh dạn mua thêm 2 con bò lai BBB trị giá 40 triệu đồng về nuôi thử, bước đầu bò phát triển tốt. Anh cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục nhân rộng giống bò lai BBB tại trang trại của mình.
      Từ mô hình phát triển kinh tế của anh Hoàng, đã có hàng chục thanh niên đến tham quan chuồng trại và học hỏi kinh nghiệm. Chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, anh Hoàng cho hay mình khá may mắn khi có sự động viên, hỗ trợ của các thành viên trong gia đình. “Tuy nhiên, ngoài yếu tố quan trọng là nguồn vốn thì cần dám nghĩ, dám làm, không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực học hỏi và kiên trì mới có thể làm được”.
bd98251e4d17b249eb06

      Với những thành công bước đầu, tin rằng mô hình nuôi bò lai của anh Nguyễn Tiến Hoàng sẽ là mô hình kinh tế hiệu quả trong tương lai để các bạn thanh niên tham quan học hỏi và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương Tiên Phước./.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Cẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay9,611
  • Tháng hiện tại110,253
  • Tổng lượt truy cập6,068,101
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây