Đoàn các trường THPT tổ chức tuyên truyền giáo dục kỹ năng phòng chống bạo lực học đường, năm học 2019-2020

Thứ hai - 25/11/2019 13:39

     Vừa qua, BCH Đoàn trường THPT Phan Châu Trinh tổ chức hoạt động giao dục kỹ năng sống, phòng chống bạo lực học đường, năm học 2019-2020 với chủ đề “Tình bạn - Tình yêu lứa tuổi học trò”  thu hút được hơn 860 đoàn viên, thanh niên tham gia.
     Tại buổi ngoại khóa, các học sinh của trường đã cởi mở, thẳng thắn trao đổi với nhau về chủ đề tình yêu, tình bạn của tuổi học trò. Với sự dẫn dắt và hướng dẫn của các thầy cô trong BCH Đoàn trường  về những câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống được chia sẻ đến các học sinh. Những câu hỏi về thế nào là tình bạn, để xây dựng một tình bạn tốt cần những yếu tố nào và tình bạn có thể nảy sinh thành tình yêu không?... đã được đặt ra. Qua đây, các em được thể hiện quan điểm của mình về tình bạn, tình yêu một cách đẹp đẽ, trong sáng nhất đúng với lứa tuổi học trò.
     Bên cạnh  về tình yêu lứa tuổi và tình bạn thì quý thầy cô giáo cũng đã đề cập và lồng ghép về “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” cũng được tổ chức mới đây đã thu hút sự chú ý, lắng nghe của tất cả học sinh. Với thông điệp về tình bạn đẹp, hậu quả của nạn bạo lực học đường được các bạn khéo léo chuyển tải thông qua các bức tranh cũng như các tình huống được đặt ra. Ngoài ra, học sinh còn được giao lưu, trao đổi về các nội dung như bạo lực học đường là gì? thực trạng và nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường, hậu quả của hành vi bạo lực học đường, các giải pháp để hạn chế bạo lực học đường, cách xử lý tình huống khi gặp tình trạng bạo lực học đường, các biện pháp để xây dựng tình bạn đẹp…
image001
     
     Tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, BCH Đoàn trường đã phối hợp tổ chức ký cam kết giữa học sinh với nhà trường trong việc phòng, chống bạo lực học đường ngày từ đầu năm học. 100% học sinh đăng ký không vi phạm bạo lực học đường trong năm học 2019-2020.
 
KY CAM KET BAO LUC HOC DUONG MỤC 1
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa lành mạnh cho học sinh, trau dồi kỹ năng thực hành xã hội, giáo dục các em những giá trị đạo đức tốt đẹp trong việc xây dựng tình bạn đẹp của tuổi học trò, tuyên truyền phòng chống tình trạng bạo lực học đường, góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, lành mạnh cho các bạn đoàn viên thanh thiếu nhi.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây