Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 trường THCS Lý Tự Trọng

Thứ sáu - 25/10/2019 10:32
Sáng ngày 24/10/2019, tại hội trường của UBND thị trấn Tiên Kỳ, BTV Huyện đoàn Tiên Phước phối hợp với Đoàn Thanh niên Thị trấn Tiên Kỳ và trường THCS Lý Tự Trọng tổ chức buổi nói chuyện về nghề nghiệp và tư vấn nghề cho 198 học sinh lớp 9.
     Về nói chuyện và thực hiện công việc tư vấn cho các em, có ông Lê Phong – chuyên viên tư vấn về việc làm và xuất khẩu lao động của Công ty Lê Tín (Tam Kỳ, Quảng Nam). Trong phần đầu buổi nói chuyện, các em học sinh đã được nghe tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và nhu cầu về nguồn nhân lực lao động hiện nay trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng. Sau đó, các em đã được phân tích cụ thể về tầm quan trọng của nghề nghiệp đối với đời sống con người và sự cần thiết phải nắm lấy cơ hội nghề nghiệp của học sinh sau khi rời ghế nhà trường. Trên cơ sở đó, các em đã được hướng dẫn về các hướng đi đối với học sinh sau khi đã tốt nghiệp THCS cùng một số nghề phù hợp với trình độ, lứa tuổi mà học sinh có thể xem xét và chọn lựa.
        
             
         Buổi nói chuyện về nghề nghiệp và tư vấn nghề đã kết thúc sau gần hai giờ làm việc. Với buổi nói chuyện có ý nghĩa thiết thực này, hy vọng rằng các em học sinh đã có thêm nhiều hiểu biết bổ ích để có thể tự tin hơn trong việc chọn lựa và quyết định bước đi tiếp theo cho mình trong thời gian đến. 
     Trong thời gian đến, BTV Huyện đoàn sẽ phối hợp với Phòng GDĐT huyện và Phòng LĐ-TB&XH huyện tiếp tục tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn huyện./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây