Tăng cường các giải pháp “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Tiên Phước thời kỳ mới”

Thứ sáu - 15/09/2023 21:58
Để thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Tiên Phước thời kỳ mới” năm 2023, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong cán bộ, ĐVTN về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện nhiệm vụ. Thời gian qua, Huyện đoàn Tiên Phước đã triển khai nhiều giải pháp để giúp ĐVTN thực hiện các tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên Tiên Phước thời kỳ mới.
Tăng cường các giải pháp “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Tiên Phước thời kỳ mới”

Với 4 tiêu chí xây dựng giá trị hình mẫu Thanh niên Tiên Phước “có đạo đức trong sáng; có lối sống lành mạnh; có kỹ năng xã hội; có khát vọng, hoài bão lớn”, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tiên Phước đã tổ chức các đợt tuyên truyền về Cuộc vận động đến đông đảo đoàn viên thanh niên bằng nhiều hình thức, phương pháp đa dạng, phong phú như sinh hoạt chuyên đề, đăng tải các infographich trên các group Facebook, nhóm chat Zalo, Mocha... Tổ chức cho ĐVTN viết về các gương điển hình, hình mẫu thanh niên Tiên Phước thời kỳ mới gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
TIÊN KỲ
Ban Thường vụ Huyện đoàn Tiên Phước đã chú trọng đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, học tập tìm hiểu và vận dung Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, của Đoàn vào thực tiễn công tác và đời sống thanh niên như tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, ĐVTN, trọng tâm là đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Đảng với thanh niên -Thanh niên với Đảng” chào mừng 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023). Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”; tích cực phát hiện, bồi dưỡng và trao danh sách các đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng tạo nguồn phát triển Đảng viên mới. Trong năm 2023, các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã giới thiệu gần 100 đồng chí đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng tạo nguồn phát triển Đảng viên mới đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng, khách quan và dân chủ; qua đó khích lệ tinh thần của ĐVTN trong phấn đấu, rèn luyện các nội dung của Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu Thanh niênTiên Phước thời kỳ mới”.
5
Hàng tháng, thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, ĐVTN được cung cấp thông tin, trang bị kiến thức và phương pháp kĩ năng để tự phòng ngừa, tự sàng lọc, tự đấu tranh với các thông tin xấu độc, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, tích cực thực hiện Cuộc vận động mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp trên mạng xã hội. Thường xuyên tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào dịp 27/7 và một số ngày lễ kỷ niệm của dân tộc. Tích cực triển khai cho ĐVTN tham gia các cuộc thi do các cấp bộ Đoàn tổ chức hoặc phát động.
Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh niên vào ngày Đoàn hằng tháng phù hợp với tình hình nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam, triển khai các phong trào hành động cách mạng, các chương trình hoạt động thực tiễn cho thanh niên. Đăng ký đảm nhận và thực hiện các công trình phần việc thanh niên, các nhiệm vụ chính trị, việc mới, việc khó tại địa phương, đơn vị... Qua đó, đã tạo được môi trường giáo dục, rèn luyện, phát huy tính tiên phong, xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên góp phần bồi dưỡng các giá trị hình mẫu Thanh niên .
Đẩy mạnh việc triển khai phong trào sáng tạo trẻ, tổ chức tuyên truyền, vận động ĐVTN đăng ký các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến lên Cổng thông tin “Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam” nhằm phát huy khả năng sáng tạo của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị nhất là trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy. Nâng cao nhận thức phát huy tính tiên phong trong ứng dụng thành quả, tận dụng có hiệu quả những yếu tố tích cực từ Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa ở các đơn vị, tổ chức đăng ký và đánh giá nghiêm túc việc thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên hàng năm. Thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao để hỗ trợ thanh niên rèn luyện thể lực. Đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ trong thanh niên. 
Việc tăng cường các giải pháp thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Tiên Phước thời kỳ mới” đã góp phần triển khai Cuộc vận động một cách toàn diện, thiết thực, thu hút sự tham gia hưởng ứng đông đảo của ĐVTN; tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, đấu tranh đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống; ngăn chặn những thói hư tật xấu hình thành trong tập thể và cá nhân mỗi ĐVTN, góp phần xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh/.

 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay6,946
  • Tháng hiện tại21,566
  • Tổng lượt truy cập6,369,242
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây