Tiên Phước tổ chức giám sát theo Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị

Thứ sáu - 04/08/2023 01:43
Nhằm  góp  phần  xây  dựng  và  thực  hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kịp thời phát hiện những khó khăn, hạn chế để kiến nghị sửa đổi, bổ sung vào các chương trình, kế hoạch cho phù hợp, phát hiện  những  nhân  tố mới, những  mặt  tích cực; phát huy tính hiệu quả, quyền làm chủ của nhân dân, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch,vững mạnh. Chiều ngày 04/8/2023, Đoàn Giám sát do đồng chí Nguyễn Ngọc Hà – Bí thư Huyện đoàn làm trưởng đoàn đã tiến hành thực hiện công tác giám sát theo Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị đối với UBND xã Tiên An.
Tiên Phước tổ chức giám sát theo Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị
2
     Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến việc triển khai Luật Thanh niên năm 2020; công  tác  tuyên  truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách có liên quan đến thanh niên; Việc tạo điều kiện giải quyết việc làm cho thanh niên tại địa phương; công tác lãnh, chỉ đạo về việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn; Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thểdục, thể thao cho thanh niêntại địa phương; Việc tổ chức tuyên truyền pháp luật cho thanh niên và phối hợp cảm hóa, giáo dục thanh niên chậm tiến, thanh niên vi phạm pháp luật; Chương trình phối hợp công tác giữa Ủy ban nhân dân xã và tổ chức Đoàn cùng cấp. Các nội dung trên đã được Đoàn giám sát và UBND xã Tiên An  làm việc, trao đổi cụ thể và giải trình thỏa đáng.
4
     Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Ngọc Hà - Bí thư Huyện đoàn ghi nhận những kết quả đạt được của xã Tiên An, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền xã đối với việc thực hiện Luật Thanh niên, Chương trình phát triển niên tại địa phương trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị xã Tiên An trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong việc thực hiện Luật Thanh niên, đặc biệt là những điểm mới nổi bật như: vai trò của thanh niên, quy định về Tháng Thanh niên, chính sách của Nhà nước đối với thanh niên...; lồng ghép các mục tiêu, chương trình phát triển thanh niên với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, kết hợp với việc kiểm tra, giám sát công tác triển khai thực hiện. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành có liên quan, tăng cường các giải pháp, chính sách hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp tục thúc đẩy sự phối hợp giữa các ban, ngành trong thực hiện công tác thanh niên, tránh việc khoán trắng cho Đoàn thanh niên; hằng năm tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên... qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức để Luật Thanh niên năm 2020 sớm đi vào cuộc sống.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay7,190
  • Tháng hiện tại14,368
  • Tổng lượt truy cập6,362,044
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây