Tham gia hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với dự án "Trang Trại VAC-DLST trải nghiệm

Thứ năm - 27/07/2023 16:33
Hưởng ứng Năm Quốc gia khởi nghiệp – Quảng Nam 2023, thực hiện theo sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Quảng Nam về việc tham gia cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ 6 năm 2023, BTV Huyện đoàn đã triển khai cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn hưởng ứng tham gia cuộc thi. Theo đó, có dự án khởi nghiệp của anh Võ Văn Vương - thôn 1, xã Tiên Lập tham gia cuộc thi.
5
Dự án với tên gọi Trang trại VAC-DLST trải nghiệm (Mô hình tuần hoàn khép kín) được Huyện đoàn hỗ trợ trong việc lên ý tưởng, các nội dung liên quan đến việc tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Mô hình của anh sẽ đem lại lợi nhuận về kinh tế và cả giá trị sinh thái.  Theo tìm hiểu, Dự án được quy hoạch ban đầu với diện tích hơn 2ha, địa thế khá đẹp. Phần lớn diện tích dùng để trồng các loại cây ăn quả như: Chuối già Nam Mỹ nuôi cấy mô; Mít thái siêu sớm; Bưởi da xanh; Dừa xiêm xanh lùn… Cùng với vườn trồng cây trái, còn có chuồng trại chăn nuôi và ao thả cá, nhà tiếp khách, sinh hoạt… Hướng phát triển của dự án là tập trung khép kín quy trình sản xuất từ cây ăn quả đến chăn nuôi; tận dụng triệt để nguồn thức ăn sẵn có và dư thừa trong trang trại để làm thức ăn chăn nuôi như mít trái không đạt chuẩn, thân, lá chuối cỏ dại nuôi heo, bò; lá mít nuôi dê; trái mít nuôi ốc bươu; đồng thời xử lý tận dụng lại nguồn phân từ chăn nuôi để bón cho cây trồng, giảm tối đa phân bón hóa học và thức ăn công nghiệp để nâng cao giá trị thực phẩm hữu cơ với mục tiêu sản xuất được nông sản sạch đảm bảo chất lượng, giảm thiểu tối đa giá thành để cạnh tranh các nông sản vùng khác. 
8
Mô hình này có thể không còn mới lạ nhưng trong giai đoạn hiện nay, với định hướng phát triển của huyện Tiên Phước về sản xuất nông nghiệp hữu cơ, an toàn, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị và gắn với phát triển du lịch sinh thái bền vững thì đây là một trong những dự án có nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đây cũng chính là một lợi thế nhưng cũng không ít khó khăn cho dự án. Theo đó dự án của anh đã được trình bày trước Ban giám khảo cuộc thi và được đáng giá cao.
9
Trước đó, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện đã trao tặng “Vườn ươm thanh niên” và hỗ trợ 30 ngày công trồng, chăm sóc mô hình chuối cấy mô với diện tích 01 ha cho anh Võ Văn Vương – Thanh niên phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại tại Thôn 1, xã Tiên Lập với kinh phí gần 20 triệu đồng./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay7,354
  • Tháng hiện tại14,532
  • Tổng lượt truy cập6,362,208
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây