VÕ THỊ NGỌC ÁNH – TẤM GƯƠNG TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Thứ tư - 23/09/2020 17:15

     Sinh ra trong một gia đình thuần nông, là một Bí thư Chi đoàn - Chị Võ Thị Ngọc Ánh luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở. Cùng với lòng nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc nên chị luôn được đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên ủng hộ.

     Chị đã đảm nhận chức vụ Bí thư Chi đoàn thôn 1 trong tháng 1/2020, đồng thời chị cũng là tổ trưởng tổ đoàn kết của thôn từ cuối năm 2018. Thế nhưng, có thể nói, từ khi tham gia công tác Đoàn đến nay, chị luôn gắn bó với công tác Đoàn tại địa phương, nỗ lực tham gia hết mình trong mọi hoạt động. Với tính tình vui tươi, dễ gần gũi, có khả năng thu hút, chị luôn tạo không khí sôi động, hứng khởi cho các bạn đoàn viên, hội viên khi tham gia sinh hoạt tập thể; hướng dẫn các kỹ năng sống, tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương…Tại thôn, chị đứng ra thành lập và duy trì tốt hoạt động của câu lạc bộ cầu lông thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thôn tham gia.

    Dù mới tham gia hoạt động nhưng chị đã có nhiều cố gắng trong công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh thiếu niên của chi đoàn, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Chi Đoàn và BND thôn 1 giao phó. Tham gia tổ chức tuyên truyền vận động Đoàn viên, thanh thiếu niên luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định tại địa phương, phối hợp tham gia tổ chức thực hiện tốt “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” vào các ngày lễ như: 26/3, 30/4,1/5,19/5… thăm hỏi và giúp đỡ gia đình chính sách, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn. Đồng chí luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào do xã Đoàn phường phát động. Tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ và các hoạt động tình nguyện khác như: tham, phối hợp tham gia tổ chức tốt Tháng thanh niên, hoạt động hè hàng năm, thực hiện chương trình tình nguyện do BCH Đoàn xã phát động… Qua đó, làm tốt công tác tuyên truyền vận động thanh niên vào tổ chức Đoàn nhằm xây dựng Đoàn ngày càng vững mạnh. Chị luôn gương mẫu đi đầu và vận động ĐVTN và bà con nhân dân trong thôn tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới. Hằng tháng chị đã chủ động vận động đoàn hội viên và bà con nhân dân trong thôn ra quân dọn vệ sinh, chăm sóc các tuyến đường hoa của thanh niên góp phần tạo cảnh quang đẹp nơi làng quê. Đặc biệt, chị rất tích cực trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid 19, là thành viên tiêu biểu trong đội TNXK phòng chống dịch bệnh của xã.

      Trên cương vị là Bí thư Chi đoàn thôn 1, chị đã tổ chức họp BCH chi đoàn thường kỳ hàng tháng, quán triệt, triển khai đầy đủ các Nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại chi đoàn. Noi gương Bác Hồ học tập suốt đời, chị Võ Thị Ngọc Ánh luôn  phấn đấu tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng trong mọi hoạt động, mặt khác, không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nghĩa vụ của người công dân, đi đầu gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

     Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình trong công tác Đoàn tại địa phương, chị đã vinh dự được giới thiệu và đứng trong hàng ngũ của Đảng vào tháng 11/2019. Là một Bí thư Chi đoàn trẻ - Gương Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác và có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Chị Võ Thị Ngọc Ánh là một tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác để đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Tiên Thọ nói chung, thôn 1 nói riên học tập và noi theo.
6

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thùy Trang - ĐVTN xã Tiên Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây