Cần quản lý giáo dục tốt con trẻ không để vướng vào các hành vi vi phạm pháp luật

Thứ năm - 13/07/2023 09:57
Hiện Công an thành phố Thanh Hóa đang điều tra vụ “Trộm cắp tài sản” 02 xe máy xảy ra tại phường Điện Biên và phường Trường Thi. Đáng chú ý, đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là Ng.H.B, trú tại phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa chỉ mới sinh năm 2010, đã bỏ học từ năm lớp 6. Do thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lao động, học tập và sự thiếu sự quan tâm, quản lý, giáo dục từ phía gia đình dẫn đến hành vivi phạm pháp luật.​

Qua sự việc trên, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo:
Người dân cần nâng cao cảnh giác, phòng ngừa không để các đối tượng lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Nơi để tài sản có giá trị phải có người trông coi, bảo vệ; lắp đặt hệ thống camera, đèn chiếu sáng, thiết bị bảo vệ, tường rào, cửa - khóa chắc chắn.
Về phía gia đình cần quan tâm giáo dục con cái trong gia đình, lựa chọn phương pháp giáo dục con em đúng đắn, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh mỗi gia đình. Cha mẹ và các thành viên khác trong gia đình phải sống hòa thuận, mẫu mực thương yêu, giúp đỡ nhau, phải là tấm gương sáng cho các em noi theo về đạo đức, học tập, lao động và trong cuộc sống; nắm được đặc điểm tâm lý, tôn trọng nhân cách của các em, từ đó có phương pháp giáo dục phù hợp, quan tâm, kiểm tra các hoạt động hàng ngày để kịp thời uốn nắn và khuyên răn các em về những điều hay lẽ phải, những suy nghĩ lệch lạc, không để các em bị lợi dụng và lôi cuốn vào con đường sai trái, vi phạm pháp luật. Thường xuyên giáo dục, rèn luyện con cái có nhận thức và kỹ năng sống trong môi trường xã hội, để có khả năng tự bảo vệ mình trước những tác động tiêu cực, tránh những hành vi xấu, vi phạm pháp luật. Nếu các em có biểu hiện vi phạm pháp luật, gia đình phải có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn hành vi xảy ra, cảm hóa, giáo dục các em sửa chữa khuyết điểm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em phấn đấu trở thành người tốt, có ích cho xã hội.
Mọi hành vi “Trộm cắp tài sản” sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định tại Điều 173 Bộ Luật hình sự 2015, có khung hình phạt cao nhất lên đến 20 năm tù. Đối với lứa tuổi từ 12 tuổi đến dưới 16 tuổi thực hiện hành vi có dấu hiệu của một tội phạm chưa đến mức xử hình sự sẽ bị xem xét áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào trường giáo dưỡng./.

Nguồn tin: Công an tỉnh Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay1,326
  • Tháng hiện tại15,946
  • Tổng lượt truy cập6,363,622
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây