Hỗ trợ kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai - 09/10/2023 12:02

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt, tình thương yêu sâu sắc đối với các cháu thanh thiếu niên, nhi đồng vì các cháu là hạnh phúc của gia đình và tương lai của đất nước. Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, những năm qua, tổ chức Đoàn - Hội luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để trẻ em huyện nhà được phát triển toàn diện, có môi trường sống an toàn, lành mạnh, hạnh phúc.
Công tác giáo dục, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trẻ em đã được các cấp, các ngành, các tổ chức đặc biệt quan tâm. Nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước như chăm sóc thường xuyên đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Trong đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã thành lập Câu lạc bộ tư vấn, giúp đỡ trẻ em nhằm thực hiện một số nội dung trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em như: Tư vấn quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em; Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, mô hình hỗ trợ trẻ em; Tư vấn phòng ngừa, can thiệp, hỗ trợ, bảo vệ trẻ em; Phối hợp, đề xuất cách thức tham gia của tổ chức Đoàn, Đội với các vụ việc thấy cần thiết phải lên tiếng nhằm tạo sự đồng thuận, vai trò của tổ chức Đoàn, Đội trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em.
Trong năm 2023, ngay sau khi nhận được thông tin báo cáo từ cơ sở về các các vụ việc trẻ em không may bị tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại, CLB tư vấn đã cùng với BTV Huyện đoàn đã nhanh chóng xác minh vụ việc, đồng thời thăm hỏi, động viên các em thiếu nhi và gia đình với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Ngày 04/10/2023, BTV Huyện đoàn đã có chuyến thăm hỏi, động viên gia đình em Lê Đức Thiện - Học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, xã Tiên Hà, không may bị tai nạn giao thông rất nặng khi đang trên đường đi học về. 

Được biết, gia đình em thuộc hộ khó khăn, cha của em bị căn bệnh tiền ung thư. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn, nay bao nhiêu của cải đều để dành chữa trị cho em. Sau khi tiếp nhận được thông tin,  BTV Huyện đoàn đã cùng với đại diện Câu lạc bộ Trái tim tình nguyện huyện tới thăm và trao số tiền hơn 12 triệu đồng từ nguồn các mạnh thường quân hỗ trợ để giúp cho em có kinh phí điều trị bệnh.
Ngoài ra còn kêu gọi ủng hộ cho trường hợp của em Trần Văn Khoa  - Học sinh trường TH Tiên Châu bị rắn độc cắn đang điều trị tại bệnh viện với số tiền hơn 3 triệu đồng. 

2

Đây là những việc làm, hành động từ những trái tim ấm áp, lòng nhân ái, mang yêu thương lan tỏa trong cộng đồng nói chung và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Đó chính là lòng nhân ái, là tình yêu thương, là sự gắn kết giữa con người với con người, tổ chức Đoàn đối với trẻ em. Cuộc sống sẽ đẹp hơn, ý nghĩa hơn và hạnh phúc sẽ được nhân lên khi lòng nhân ái được khơi dậy, lan tỏa trong mỗi người./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay7,222
  • Tháng hiện tại14,400
  • Tổng lượt truy cập6,362,076
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây