Liên đội Trường THCS Lê Đình Chinh tổ chức hoạt động chuyên đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” và phong trào quyên góp “Giúp bạn đến trường”

Thứ ba - 03/10/2023 07:38
Liên đội Trường THCS Lê Đình Chinh tổ chức hoạt động chuyên đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”  và phong trào quyên góp “Giúp bạn đến trường”
Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023- 2024. Sáng nay, ngày 02/10/2023 Liên đội Trường THCS Lê Đình Chinh tổ chức hoạt động chuyên đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” và phong trào quyên góp “Giúp bạn đến trường”.
21
Về tham dự có anh Phạm Đức Thắng – Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch HĐĐ xã Tiên Lộc; cô giáo Chung Thị Thanh Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường cùng quý thầy cô và đội viên trong Liên đội. Liên đội đã lắng nghe bạn Nguyễn Minh Thư giới thiệu về cuốn sách “Hạt
giống tâm hồn và ý nghĩa cuộc sống”. Đây là cuốn sách hay, giáo dục kỹ năng sống cho tất cả thế hệ gồm những câu chuyện có giá trị vĩnh hằng của cuộc sống, những câu chuyện của những con người bình dị trong tập sách sẽ giúp bạn cảm nhận, tìm lại được những giá trị của bản thân và ý nghĩa cuộc sống mà đôi khi vì băng qua quá nhanh, chúng ta đã vô tình lãng quên. Ý nghĩa sâu sắc từ những câu chuyện ngắn này sẽ như một bàn tay xoa dịu tâm hồn, tiếp thêm nguồn động viên và sức mạnh giúp chúng ta có thể vượt qua những trở ngại tinh thần, những khó khăn thử thách trong cuộc sống để khẳng định mình, theo đuổi ước mơ và vươn đến những điều tốt đẹp hơn.
18
Sau phần giới thiệu sách, bạn Võ Hoàng Kim Ngân có bài viết về gương “Người tốt, việc tốt” nói về hai bạn Đỗ Văn Vinh và Nguyễn Lê Công Tuấn Anh đã nhặt được của rơi trả lại cho người mất. Để tuyên dương, động viên khích lệ việc làm trong phong trào “Nghìn việc tốt” đó, Ban đại diện Cha mẹ học sinh của nhà trường đã khen thưởng cho mỗi bạn 100 000 đồng; BCH Đoàn xã Tiên Lộc và Ban hoạt động NGLL cũng trao giấy khen và phần thưởng cho hai bạn. Mong rằng việc làm nhỏ của hai bạn có sức lan toả trong toàn Liên đội.
Nhân dịp này, các ban ngành, đoàn thể trao 1 triệu đồng nhận đỡ đầu cho em Đỗ Tấn Nguyên – Học sinh lớp 6/1 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Và Liên đội tiếp tục phát động phong trào quyên góp “Giúp bạn đến trường”. Các bạn đã tham gia nhiệt tình phong trào và tổng số tiền quyên góp được 767 000 đồng. Với số tiền trên, Liên đội sẽ trao cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn để mua dụng cụ học tập, tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn đến trường.
20
Cô giáo Chung Thị Thanh Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường đã tuyên dương những việc làm thiết thực của Liên đội. Hy vọng đội viên toàn Liên đội luôn đoàn kết, trung thực, rèn luyện tốt, học tập tốt; mỗi đội viên là những bông hoa luôn khoe sắc trong vườn hoa “Nghìn việc tốt”./.

Tác giả bài viết: Liên đội THCS Lê Đình Chinh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay6,919
  • Tháng hiện tại220,683
  • Tổng lượt truy cập6,333,061
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây