Ma túy “muối tắm” tấn công giới trẻ

Thứ tư - 26/07/2023 09:45

Cái tên “Muối tắm” nghe rất đơn giản nhưng đừng để nó đánh lừa bạn: “Muối tắm” là một loại thuốc rất mạnh và có tính kích thích nguy hiểm.
 "Muối tắm" chiết xuất từ lá cây khát, được đặt trùng tên với sản phẩm muối pha bồn tắm thư giãn, làm đẹp da, nhằm qua mặt các cơ quan chức năng. Muối tắm có thành phần chứa chất mephedrone thường được bán ở dạng tinh thể màu trắng và cũng được sử dụng tương tự ma túy đá là đốt hít. Sử dụng “muối tắm” sẽ cảm thấy trong người nóng ran, rạo rực, tim đập nhanh, xuất hiện ảo giác, hoang tưởng và dễ đi đến những hành động bạo lực mất kiểm soát, tấn công chính mình hoặc người xung quanh. Tương tự như ma túy đá “muối tắm” có sức tàn phá hệ thần kinh nghiêm trọng.

Hiện nay, giới trẻ sử dụng cái tên mới lạ “muối tắm” gây cảm giác kích thích sự tò mò, dân chơi để giới trẻ tìm đến sử dụng. Do đó, ma túy tổng hợp hiện nay biến đổi hết sức đa dạng, trà trộn, thay đổi từng cái tên, cách tiếp xúc giao diện cho đến ẩn dạng dưới các thực phẩm như kẹo socola cho đến trà giảm cân, ảnh hưởng nghiêm trong đến thị trường người dùng. Người dân không cảnh giác nếu mua phải các mặt hàng này rất nguy hiểm, có thể mình đang sử dụng chất ma túy mà không hay biết.
Chính vì vậy, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo mọi người dân nâng cao cảnh giác với mọi thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, kịp thời ngăn chặn các loại ma túy mới thâm nhập. Mọi thông tin liên quan đến tình hình tội phạm về ma túy cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất hoặc số điện thoại đường dây nóng của Công an tỉnh Thanh Hóa số điện thoại 02373.725.725 để kịp thời xử lý theo quy định./.

Nguồn tin: Công an Tỉnh Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay788
  • Tháng hiện tại15,408
  • Tổng lượt truy cập6,363,084
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây