TẬP HUẤN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ TRONG TIÊU THỤ SẢN PHÂM

Thứ hai - 02/10/2023 10:10
TẬP HUẤN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ TRONG TIÊU THỤ SẢN PHÂM
Thực hiện Chương trình đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, BTV Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Tiên Phước đã có những giải pháp hỗ trợ thanh niên lập nghiệp và đặc biệt quan tâm tới các sản phẩm OCOP của thanh niên. Trong năm 2023 là Năm khởi nghiệp quốc gia, huyện Tiên Phước đã phối hợp tổ chức Ngày hội sản phẩm miền núi Quảng Nam tại huyện Tiên Phước từ ngày 29/9 đến ngày 01/10/2023, trong khuôn khổ chương trình, BTV Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Tiên Phước đã tổ chức lớp tập huấn về ứng dụng công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm với sự tham gia của hơn 60 đoàn viên, thanh niên là chủ các mô hình kinh tế, có sản phẩm nông nghiệp, có các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, các bạn đoàn viên, thanh niên được nghe những thông tin về chuyển đổi số; xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP; tham gia các sàn giao dịch điện tử; giới thiệu chuyên trang Quảng bá và giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Quảng Nam trên website Tỉnh đoàn ... nhằm giúp thanh niên có thêm kiến thức, hỗ trợ thêm cho việc tiêu thụ sản phẩm của mình.
Hiện nay, ngày càng có nhiều chủ thể là tổ chức, cá nhân, đơn vị sản xuất, kinh doanh tận dụng tối đa ưu thế của công nghệ 4.0 để kết nối tiêu thụ nông sản qua mạng xã hội và trên các nền tảng số. Đây được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối hàng hoá truyền thống nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương, bắt kịp xu thế hội nhập kinh tế hiện nay. Sự xuất hiện của phương thức bán hàng qua mạng thông qua các website, các sàn giao dịch điện tử và các trang mạng xã hội đã và đang mang lại cho người tiêu dùng nhiều tiện ích mới. Đây là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện chuyển đổi hình thức từ bán lẻ truyền thống sang thương mại điện tử. Qua đó, nâng cao thị phần thương mại điện tử trong cơ cấu doanh thu bán lẻ và cũng là cơ hội cho thương mại điện tử phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp, đợn vị sản xuất và phân phối sản phẩm chuyển đổi phương thức kinh doanh./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay768
  • Tháng hiện tại15,388
  • Tổng lượt truy cập6,363,064
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây