Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho ĐVTN và học sinh trên địa bàn huyện

Thứ tư - 14/06/2023 11:55
Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho ĐVTN và học sinh trên địa bàn huyện
Nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác tuyển sinh, giúp cho học sinh, ĐVTN có các thông tin cần thiết về tuyển sinh của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngày 14/4/2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tiên Phước phối hợp cùng Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho ĐVTN và học sinh khối 12 trên địa bàn huyện.
3
Hướng nghiệp là một trong những công tác hỗ trợ các bạn học sinh trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để lựa chọn ngành học hay ngành nghề đúng đắn sau này. Bên cạnh đó, các bạn còn được tìm hiểu về các ngành nghề tiềm năng và có xu thế phát triển trong tương lai. Tại buổi tư vấn hơn 300 học sinh, ĐVTN tại 02 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng & THPT Phan Châu Trinh được nghe các giáo viên, giảng viên Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam tư vấn các ngành nghề của trường đang đào tạo.
Qua đó, ta thấy được việc chọn một ngành, nghề phù hợp học sinh cần phải xác định rõ sở trường, năng lực và điều kiện kinh tế gia đình để chọn cho bản thân ngành, nghề theo học phù hợp. Cùng với đó, sự định hướng ngành, nghề từ phía nhà trường và gia đình cũng rất quan trọng, cần thiết cho học sinh hiện nay./.
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay264
  • Tháng hiện tại14,884
  • Tổng lượt truy cập6,362,560
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây